TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC

TĂNG CÂN

TĂNG CÂN

Tăng cân là tình trạng thay đổi trọng lượng của cơ thể và cũng là một vấn đề nan giải đối với những người gầy kinh niên, cơ thể khó tăng cân dù ăn rất nhiều, .... Vậy thì hôm nay mời mọi người  cùng Perfect Nutrition tìm hiểu các lưu ý để giải quyết vấn đề tăng cân trở lên dễ dàng hơn thông qua những lưu ý sau đây. 

 

1. Nạp nhiều kcal hơn (ăn nhiều hơn) 

Khi nhắc đến tăng cân thì ai ai cũng sẽ bảo rằng '' ăn nhiều vô, ăn nhiều lên sẽ mập ,...'' vậy cơ chế của việc tăng cân là gì? Với một nguyên tắc đơn giản đó chính là lượng kcal bạn nạp vào (kcal in) nhiều hơn kcal bạn tiêu thụ (kcal out) thì bạn sẽ tăng cân. Và khi cơ thể bạn tích trữ dư ra 7700kcal thì sẽ tăng được một ký cân nặng. Với nguyên tắc đó thì dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng nhất khi bạn muốn tăng cân hoặc đơn giản chỉ là duy trì một vóc dáng khỏe mạnh.

2. Tính toán lượng kcal để theo sát quá trình 
 

Hiển nhiên là khi nạp nhiều kcal ( kcal in > kcal out ) thì bạn sẽ tăng cân nhưng khi lượng chênh lệch quá lớn sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát ( với nhiều hệ quả như tăng mỡ quá nhiều, cân nặng tăng quá mục tiêu đề ra,...) thì khi đó một macro để theo sát quá trình tăng cân là vô cùng quan trọng. Nó sẽ ước chừng cho bạn một con số cụ thể để việc bổ sung dinh dưỡng luôn trong mức kiểm soát và từ đó quá trình tăng cân của bạn sẽ diễn ra tối ưu hơn.

3. Bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất cho cơ thể

 

Các vitamin, khoáng chất là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nói chung và mục tiêu tập luyện của bạn nói riêng. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng- đặt biệt là vitamin, khoáng chất- thì hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tốt hơn ,sức đề kháng tốt hơn , hấp thu dinh dưỡng hiệu quả hơn,.. từ đó chắc chắn một điều là bạn cũng sẽ tăng cân tốt hơn. Ngoài các nguồn thực phẩm tự nhiên bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất như rau, củ, quả,trái cây trong tự nhiên thì bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm bổ sung để tối ưu các chất nạp vào nếu như việc tiếp cận các thực phẩm kể trên là hạn chế đối với bạn.


4. Tập luyện điều độ

Tập luyện quá mức, cường độ tập quá cao có thể dẫn đến suy nhược cơ thể, cơ thể uể oải mệt mỏi và một phần khiến kcal tiêu thụ quá cao dẫn đến việc tăng cân sẽ gặp hạn chế hơn. Một lịch tập khoa học với cường độ vừa phải, nghĩ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình hiệu quả rất nhiều. Đây là yếu tố then chốt để giúp bạn thực hiện điều 1 ở trên dễ dàng hơn, 1 cơ thể liên tục được tôi rèn sẽ cần nguồn năng lượng dồi dào hằng ngày để cơ thể hồi phục cũng như phát triển, nếu bạn ko tập luyện đúng cách cũng như đầy đủ, việc kích thích ăn uống sẽ trở nên khó khăn hơn vì lượng thức ăn đó là quá lớn.

1 lịch tập lí tưởng đó là sự cân bằng giữa cuộc sống cũng như việc luyện tập thể dục thể thao hằng ngày, cũng như kết hợp giữa việc tập cardio (chạy bộ, đi bộ, ... ) cùng với tập kháng lực (tập với tạ, ..) sẽ giúp bạn có 1 vóc dáng mong muốn cũng như 1 hệ tuần hoàn và trái tim vô cùng khoẻ mạnh. 
 

5. Nghỉ ngơi hợp lý

Sau một buổi tập luyện hăng say, với cường độ hiệu suất tối đa thì chắn chắn cơ bắp của bạn đã bị ''tổn thương''. Thì để phục hồi và phát triển nó ngoài yếu tố dinh dưỡng ra thì nghĩ ngơi hợp lý chính là một yếu tố quan trọng không kém. Bạn có thể hiểu đơn giản quá tình tăng cơ, tăng cân là khi tập luyện thì cơ bắp bạn sẽ bị ''xé'' ra xong sau đó bạn cung cấp dinh dưỡng để ''lấp vào các vết xé'' và cuối cùng nghĩ ngơi chính là lúc '' vết xé đó lành lại và phát triển''. Hãy thiết lập cho mình một thời gian biểu nghĩ ngơi hợp lý để cơ thể phát triển tốt nhất nhé. 

← Bài trước Bài sau →