TUYỂN ĐẠI LÝ TOÀN QUỐC

GIÃM MỠ

GIÃM MỠ

Giảm mỡ, săn chắc cơ thể, cơ thể thon gọn, khỏe khoắn là vấn đề cực HOT, được hầu hết tất cả mọi người quan tâm, không phân biệt độ tuổi, giới tính, đặt biệt là người tham gia tập luyện thể thao nói chung và người tập gym nói riêng. Vậy làm thế nào để quá trình giảm mỡ hiệu quả, tối ưu và an toàn thì sau đây Perfect Nutrition sẽ liệt kê ra những điều quan trọng cần chú ý.

 

1. Ăn ''SẠCH'' hơn - EAT CLEAN

''Eat clean'' nghĩa là một chế độ ăn mà trong đó các thực phẩm bạn lựa chọn càng gần với trạng thái tự nhiên, càng chế biến đơn giản, ít phụ gia,... để cung cấp tối đa giá trị dinh dưỡng mà thực phẩm mang lại, hạn chế tối đa thức ăn nhanh, đồ ngọt và các thực phẩm đóng gói sẵn. Khi bạn áp dụng được chế độ ăn ''sạch'' hơn thì nó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích như: hạn chế mắc các vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp, tiểu đường tuýp 2, tim mạch,...và đặt biệt nó sẽ giúp cải thiện cân nặng, giúp bạn duy trì vóc dáng, cùng làn da và mái tóc khỏe mạnh hơn.

 

2. Tính toán lượng kcal để theo sát quá trình 

Chắc hẳn khi các bạn tìm hiểu về quá trình tăng cân hay giảm cân đều đã nghe đến cụm từ là ''cắt giảm kcal'', ''bổ sung dư kcal'', .... thì tại sao kcal lại được xem là chìa khóa của ''cân nặng''. Về cơ bản thì nếu như lượng kcal bạn nạp vào (kcal in) ít hơn kcal bạn tiêu thụ( kcal out) thì bạn sẽ giảm được cân nặng khi đã cắt giảm kcal và ngược lại. Trung bình, một người phụ nữ cần ăn khoảng 2.000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng và 1.500 calo mỗi ngày để giảm một pound cân nặng mỗi tuần. Trong khi đó, đàn ông cần 2.500 calo để duy trì và 2.000 để giảm một pound trọng lượng mỗi tuần ( số lượng kcal chính xác sẽ phụ thuộc vào các yếu tố chính như giới tính, độ tuối, thể trạng, chế độ sinh hoạt,...). Vì vậy, để có thể theo sát quá trình giảm cân của bạn một cách hiệu quả nhất thì việc lập cho mình một chế độ ăn uống nghiêm ngặt ( tính toán macro rõ ràng để theo sát) chính là một yếu tố vô cùng quan trọng.

3. Tập luyện đều đặn, kiêng trì

Ngoài điều kiện cần chính là chế độ dinh dưỡng hợp lý thì điều kiện giúp bạn đặt được mục tiêu giảm cân, giảm mỡ đó chính là tập luyện. Việc tập luyện sẽ giúp bạn tiêu hao kcal tốt hơn( kcal out) , mang lại sức khỏe tốt hơn , tinh thần tốt hơn, tạo cho cơ thể một thói quen tốt để duy trì sức khỏe. Vì vậy, một plan tập luyện dài hạn chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng để bạn có hoàn thành mục tiêu của mình.


4. Uống nước nhiều hơn 

Uống đủ nước mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc cải thiện làn da, đào thải độc tố, đến giảm cân. Vậy uống nhiều nước có thật sự giúp giảm cân? Trước tiên, khi bạn uống nhiều nước có thể làm giảm sự thèm ăn, tạo cảm giác no (uống thêm 1 ly nước lọc vào trước các bữa ăn), giúp hệ tiêu hóa và ruột hoạt động khỏe mạnh hơn. Để đảm bảo cơ thể đủ nước, phụ nữ nên uống ít nhất 2 lít nước/ngày. Nam giới nên uống 3 lít/ngày. Với phụ nữ mang thai, họ cần uống khoảng 2,5 lít/ngày, theo khuyến cáo của Viện Y học Mỹ (IOM).

 

5. Ăn vừa đủ - hạn chế nhịn ăn

Khá nhiều người thường có suy nghĩ  “nhịn ăn để giảm cân nhanh” nhưng lại không biết rõ tác hại về sau của thói quen này. Vô tình thói quen nhịn ăn quá thường xuyên có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ về sau như: hạ đường huyết, tâm trạng tiêu cực, suy giảm trí nhớ, mất nước, khô da, gây rối loạn giấc ngủ, trào ngược dạ dày,....Vì vậy, giảm cân là một mục tiêu lâu dài và nó ảnh hưởng trực tiếp đối với sức khỏe nên các bạn cần vạch ra một mục tiêu rõ ràng, hạn chế đi ''đường tắt'' để từ đó hướng đến mục tiêu khỏe đẹp về vóc dáng lẫn sức khỏe nhé.


6. Bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ ( fat burner )
 

Fat bunrer hay còn gọi là các sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với các bạn có mục tiêu giảm cân, giảm mỡ và tìm hiểu về nó. Ngoài một chế độ ăn lành mạnh, một plan tập luyện nghiêm ngặt thì để nâng cao hiệu quả giảm mỡ thì Fat Burner chính là chìa khóa giúp bạn tối ưu hóa được hiệu quả giảm mỡ của cơ thể.

7. Kết hợp cardio và nâng tạ kháng lực - đốt cháy kcal và xây dựng cơ bắp - cải thiện tim mạch

Một gợi ý cho bạn về tập luyện như thế nào để có thể tối ưu mục tiêu giảm mỡ đó chính là các bạn nên thêm vào lịch tập của mình các bài cardio hoặc HIIT (tập với cường độ cao ngắt quãng) sẽ giúp bạn đốt chay kcal, tiêu diệt mỡ thừa một cách vô cùng hiêu quả mà lại nâng cao sức khỏe tim mạch nữa đấy.

← Bài trước Bài sau →